EzH2O Đem Tới Thay Đổi Tích Cực Cho Trường Trung Học Holton Hoa Kỳ

Hậu quả nghiêm trọng của rác thải nhựa đối với môi trường và cuộc sống con người trở thành mối lo ngại hàng đầu trong thời đại ngày nay. Câu chuyện đưa Elkay EzH2O về trường trung học Holton của Alexandria Bontrager đã thu hút sự quan tâm của dư luận nước Mỹ trong suốt thời gian dài. 

Câu Chuyện Alex Khám Phá Ra Giá Trị Khác Biệt Của Elkay EzH2O 

Alexandria Bontrager là học sinh năm cuối trường Holton, Alex đồng thời là chủ nhiệm của CLB "Kay" (CLB đào tạo kỹ năng lãnh đạo) của trường. Alex nhận thức rõ rệt tác hại của rác thải nhựa đến môi trường sống.

Với hi vọng khuyến khích mọi người giảm thải rác thải nhựa bằng cách dùng lại chai nhựa đựng nước, Alex cùng các thành viên của Kay khởi xưởng việc gây quỹ để mua EzH2O cho Holton.

EzH2O cùng tính năng tự động rót nước đầy bình 

Alex kể lại: "Trong một lần tới tham quan trường trung học khác, tôi đã nhìn thấy EzH2O. Tôi nảy ngay ra mong muốn hình thành dự án gây quỹ chưa từng có trước đây để đem EzH2O về trường của chúng tôi. Điều này thực sự rất đáng mong đợi cho Holton và cho cả các chiến dịch truyền thông vì môi trường sau này."

Những Khó Khăn Xảy Đến Ngay Từ Bước Đầu

Alex trở về và tìm kiếm mọi thông tin xoay quanh tính năng và giá trị của EzH2O, Alex may mắn được sự đón nhận của Holton. Tuy nhiên, vấn đề kinh phí trở thành nỗi lo bởi Alex không được sử dụng quỹ của nhà trường hay CLB để đầu tư vào chiến dịch này. 

Hơn nữa, tại Holton, học sinh và giáo viên chưa hình thành thói quen rót nước vào bình cá nhân, việc thay đổi nhận thức và sự tin tưởng vào chất lượng nguồn nước đầu trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. 

Alex sử dụng mạng xã hội, ấn phẩm truyền thông để tác động trực tiếp tới cha mẹ học sinh. Toàn bộ kênh truyền thông Alex sử dụng đều liên quan tới phụ huynh. Nội dung truyền thông xoay quanh vấn đề môi trường, rác thải nhựa, lợi ích, giá trị khác biệt của EzH2O. 

Bên cạnh đó, thông qua các trang web quyên góp có uy tín, Alex và nhóm của mình đã huy động được số kinh phí đáng kể trong thời gian ngắn. Dự án được coi là bước ngoặt lớn chưa từng có tiền lệ với các dự án gây quỹ trước đây của Holton. 

Kết Quả Và Kỳ Vọng Đáng Mong Đợi Của Elkay EzH2O 

Ngay từ khi mới lắp đặt, EzH2O đã thu được sự chú ý của tất cả mọi người. Đặc biệt sau khi sử dụng, EzH2O đem tới nguồn nước sạch, tốt cho sức khoẻ người dùng. Bộ lọc mới tích hợp với bộ lọc tạo vị đem tới nguồn nước chất lượng, giàu khoáng chất và có hương vị tốt hơn hẳn trước kia.

Đặc biệt, khi lấy nước từ trạm rót chai hay uống nước trực tiếp tại vòi phun ngược, EzH2O đã giảm sự phụ thuộc vào chai nhựa sử dụng một lần của học sinh, giáo viên tại Holton. 

Alex nói rằng, nhiều học sinh cảm thấy thú vị đối với Green Ticker đếm số chai nhựa tiết kiệm được. “Green Ticker đã thúc đẩy mọi người sử dụng chai cá nhân để lấy nước, đặc biệt khi bạn nhìn thấy kết quả từ Ticker - bạn cảm thấy tự hào khi bạn đang làm nên điều khác biệt."

Ngày hội tái chế rác thải diễn ra vào 09/2019 của trường trung học Holton

Alex đã đưa ra vài lời khuyên hữu ích dành cho các bạn học sinh, sinh viên trên toàn thế giới với nỗ lực lan toả thông điệp về môi trường đến với cộng đồng: 

Kêu gọi sự hỗ trợ tham gia từ hiệu trưởng/ giám đốc trường vào dự án này của bạn.

Tạo Sự Chuyên Nghiệp: điều này đến từ những điều nhỏ nhất như đảm bảo không có lỗi chính tả trong các tài liệu kêu gọi gây quỹ. 

Xây dựng nội dung tài liệu trực quan, dễ tiếp cận và giữ lại bản sao.

Tích cực mạng xã hội và khuyến khích sự chia sẻ

Sử dụng các trang web gây quỹ trực tiếp. 

Gửi lời nhắc và liên hệ trực tiếp với người tham gia ủng hộ dự án.