Bạn có đang sử dụng nguồn nước sạch ?

Thực trạng nguồn nước sạch tại Việt Nam

   Hơn 70% diện tích Trái đất được bảo phủ bởi nước, nhưng chỉ có gần 3% là nước ngọt. Trong đó chỉ có khoảng 1% nước ngọt là có thể dễ dàng tiếp cận, còn lại lượng nước tập trung ở các dòng sông băng và núi băng.

 Tỉ lệ nước sạch trên Trái Đất là rất thấp

 Nếu nhiệt độ Trái đất tăng thêm 4°C, sẽ có từ 43 đến 50% dấn số thế giới phải sống ở những vùng khô hạn. Thiệt hại kinh tế do không có hệ thống lọc nước sạch an toàn có thể lên tới 7% GDP của một quốc gia.

   Tại Việt Nam, đặc biệt là thủ đô Hà Nội mức độ ô nhiễm không khí là 225 AQI (2017) vượt mức báo động, điều này đã kéo theo rất nhiều hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng tới nguồn nước sinh hoạt của người dân.

 Khoảng 20% dân cư tại Việt Nam chưa được tiếp cận nguồn nước sạch. Theo thống kê của Viện Y học lao động và Vệ sinh môi trường, hiện có khoảng 17,2 triệu người Việt Nam (tương đương 21,5% dân số) đang sử dụng nguồn nước sinh hoạt từ giếng khoan, chưa được kiểm nghiệm hay qua xử lý nước giếng khoan.

  Theo thống kê của Bộ Y tế và Bộ Tài nguyên – Môi trường, trung bình mỗi năm Việt Nam có khoảng 9.000 người tử vong vì nguồn nước và điều kiện vệ sinh kém.

   Theo đánh giá của Tổng cục Môi trường, mỗi ngày cả nước khai thác hàng triệu m³ nước ngầm cung cấp cho hơn 300 nhà máy nước khai thác thành nước sinh hoạt. Tuy nhiên, nguồn nước ngầm đang đối mặt với vấn đề ô nhiễm như bị xâm nhập mặn trên diện rộng, ô nhiễm vi sinh, cho tới ô nhiễm kim loại nặng nghiêm trọng do việc khai thác tràn lan, thiếu quy hoạch và không có kế hoạch bảo vệ nguồn nước.

 Các dòng máy lọc nước trên thị trường có thực sự đảm bảo chất lượng ?

   Trước thực trạng ô nhiễm và khan hiếm nguồn nước sạch nghiêm trọng, nhiều gia đình đã lựa chọn giải pháp đầu tư máy lọc nước với hi vọng sử dụng nguồn nước đảm bảo an toàn.

   Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có hơn 30 loại máy lọc nước với đa dạng chủng loại, tính năng, mẫu mã… Việc lựa chọn một loại máy thực sự phù hợp với nhu cầu và đảm bảo chất lượng là điều rất khó khăn bởi người tiêu dùng chưa hiểu rõ được tính năng, cơ chế lọc nước của các sản phẩm…

  Đa dạng các dòng máy lọc nước trên thị trường

Tình trạng máy lọc nước giả xuất hiện tràn lan trên thị trường trở thành vấn nạn vô cùng nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của con người. Đa số máy lọc nước trên thị trường hiện nay đều là hàng lắp ráp, chỉ trừ 1 số dòng máy cao cấp bởi chi phí nhập khẩu linh kiện lắp ráp thấp hơn rất nhiều so với chi phí nhập khẩu máy nguyên chiếc. Việc lắp ráp sản phẩm vô hình chung tạo cơ hội cho hàng nhái và các linh kiện không rõ nguồn gốc xuất hiện.

Lõi lọc giả kém chất lượng xuất hiện tràn lan trên thị trường

   Một nguyên nhân nữa khiến tình trạng hàng giả có thể xuất hiện là do khi sử dụng máy lọc nước, người dùng cần thay lõi lọc sau một thời gian sử dụng. Đây cũng là bộ phận bị làm giả nhiều nhất hiện nay bởi công nghệ mà các hãng lọc nước sử dụng không phải là công nghệ độc quyền.

   Những thiết kế cồng kềnh, đặt trong tủ lớn không chỉ chiếm diện tích lớn của gia đình mà còn khiến người dùng khó khăn trong việc thay lõi lọc và kiểm soát chất lượng nguồn nước đầu ra. Khi người dùng không kiểm soát được chất lượng nguồn nước đầu ra sẽ gây ra sự chủ quan kéo theo tình trạng lõi lọc sử dụng lâu ngày bị rỉ sét, tái nhiễm khuẩn, nhiễm chì, nước đọng trong ống … nếu uống trực tiếp nguồn nước này sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe của con người.

   Tìm hiểu kỹ lưỡng thông tin và lựa chọn các đại lý phân phối uy tín dòng máy lọc nước an toàn với công nghệ độc quyền là điều cần thiết khi đưa ra quyết định lựa chọn đầu tư cho gia đình dòng máy lọc nước chất lượng.